Search

ผู้นำฝรั่งเศสจ่อเยือนเลบานอน ช่วยเหลือเหยื่อบึ้มวินาศ - เดลีนีวส์

nasionaladaberita.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ว่าปาแลเดอเลลีเซหรือทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่าประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง เตรียมเยือนกรุงเบรุต ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค.นี้ เพื่อพบหารือกับประธานาธิบดีมิเชล อูน และนายกรัฐมนตรีฮัสซัน ดิอับ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกหลายคนในรัฐบาลเบรุต โดยไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีก
 

 
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่กองทัพฝรั่งเศสเตรียมจัดส่งเครื่องบินลำเลียง 3 ลำเดินทางไปยังกรุงเบรุต พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและบุคลากรการแพทย์จำนวนหนึ่ง และสิ่งของด้านมนุษยธรรมหลายชนิดรวมถึงยารักษาโรค มีน้ำหนักรวมประมาณ 15 ตัน  ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินว่าน่าจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ประมาณ 500 คน
 

อนึ่ง รัฐบาลเลบานอนประกาศขอความช่วยเหลือจากประชาคมโลก ในการเยียวยาและฟื้นฟูกรุงเบรุตซึ่งเสียหายเกือบครึ่งเมือง จากเหตุระเบิดครั้งใหญ่บริเวณท่าเรือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน และได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 4,000 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกประมาณ 300,000 คน และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ 3,000 ถึง 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 93,021 ถึง 155,035 ล้านบาท )
 
อนึ่ง ฝรั่งเศสและเลบานอนมีความสัมพันธ์กัน ในฐานะที่รัฐบาลปารีสเคยปกครองเลบานอนระหว่างปี 2463 ถึง 2488.

เครดิตภาพ : AFP




August 05, 2020 at 06:55PM
https://ift.tt/31lYIFb

ผู้นำฝรั่งเศสจ่อเยือนเลบานอน ช่วยเหลือเหยื่อบึ้มวินาศ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3f8bRqU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้นำฝรั่งเศสจ่อเยือนเลบานอน ช่วยเหลือเหยื่อบึ้มวินาศ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.