Search

เวียดนามยืนยันผู้เสียชีวิต คนที่ 2 จากโควิด-19 - เดลีนีวส์

nasionaladaberita.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ว่ากระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามออกแถลงการณ์ยืนยันผู้เสียชีวิตคนที่ 2 จากโรคโควิด-19 คือ "ผู้ป่วยคนที่ 437" เสียชีวิตเมื่อคืนวันศุกร์ เป็นชายอายุ 61 ปี ชาวเมืองดานัง เป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลดานังมานานระยะหนึ่งแล้ว เข้ารับการรักษาทั้งโรคไตเรื้อรัง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ภาวะหัวใจเต้นพริ้ว และเกาต์ โดยผู้ป่วยได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา และนับจากนั้นต้องสวมเครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา
 

 
ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามเพิ่มยืนยันผู้เสียชีวิตคนแรก คือ "ผู้ป่วยคนที่ 428" เป็นชายอายุ 70 ปี ชาวเมืองฮอยอัน โดยผู้เสียชีวิตคนแรกมีโรคประจำตัวหลายอาการเช่นกัน และมีประวัติการเดินทางไปยังเมืองดานังซึ่งอยู่ใกล้กัน
 
ขณะเดียวกัน รัฐบาลเวียดนามยืนยันการพบผู้ติดเชื้ออีก 12 คน อายุระหว่าง 2 ปี ถึง 78 ปี ทุกคนมีความเชื่อมโยงกับเมืองดานัง ซึ่งกำลังเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคครั้งใหม่ เพิ่มจำนวนผู้ป่วยสะสมเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเมืองดานังเป็นอย่างน้อย 116 คน นับตั้งแต่กลับมาพบการติดเชื้อภายในประเทศเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกในรอบ 99 วัน
 

 
ส่วนสถิติผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดครั้งแรกเมื่อปลายเดือนม.ค. ที่ผ่านมา อยู่ที่อย่างน้อย 558 คน รักษาหายแล้ว 373 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ด้านนายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก กระตุ้นชาวเวียดนาม "ตื่นตัวแต่ไม่ตื่นตูม" และยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกตามเมืองใหญ่ โดยเฉพาะที่กรุงฮานอย และเมืองโฮจิมินห์.

เครดิตภาพ : REUTERS




August 01, 2020 at 07:15AM
https://ift.tt/33lkeNb

เวียดนามยืนยันผู้เสียชีวิต คนที่ 2 จากโควิด-19 - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3f8bRqU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เวียดนามยืนยันผู้เสียชีวิต คนที่ 2 จากโควิด-19 - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.