Search

ความร่ำรวยใน DNA ของ “บอส” วรยุทธ อยู่วิทยา - สยามรัฐ

nasionaladaberita.blogspot.com

ฉาวกระฉ่อนโลก เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวเกี่ยวกับทายาทเศรษฐีลำดับต้นๆ ของเมืองไทย รอดพ้นจากทุกข้อหา ในคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 ว่าอัยการสั่งไม่ฟ้องในทุกข้อกล่าวหา ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค.นั่นหมายความว่า เขาจะสามารถกลับมาอยู่ประเทศไทยได้โดยไร้มลทิน

จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ชื่อของ “บอส”วรยุทธ อยู่วิทยา หวนกลับมาอยู่ในแสงสปอตไลต์ของสังคมไทยอีกครั้ง กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทบไปถึงรัฐบาล ตอกย้ำปัญหา “สองมาตรฐาน”ในสังคมไทย กับวาทกรรม “ลูกคนรวยไม่ต้องติดคุก” หรือตรงๆก็คือ “คุกมีไว้ขังคนจน”

ด้วยเมื่อพลิกประวัติของ “บอส” พบว่าเขาเป็นบุตรชายคนเล็กของเฉลิม และดารณี อยู่วิทยา ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นหลานปู่ เฉลียว อยู่วิทยา ผุ้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง หรือเรดบูล ที่ขยายอาณาจักรธุรกิจไประดับโลก โดยได้ร่วมลงทุนกับดีทริช เมเทสซิทซ์ นักธุรกิจชาวออสเตรีย ก่อตั้งบริษัท Red Bull GmbH. ในประเทศออสเตรีย

เมื่อ “เฉลียว”เสียชีวิตลงเมื่อ พ.ศ. 2555 “เฉลิม”พ่อของ “บอส”ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำอาณาจักรธุรกิจ กระทิงแดง ด้วยการเป็นเจ้าของสัดส่วนหุ้นรวมกัน 51% ในบริษัท Red Bull GmbH ในประเทศออสเตรียและในปี 2563 ทำให้ชื่อของ “เฉลิม” อยู่ในทำเนียบมหาเศรษฐีลำดับที่ 2 ของเมืองไทย (จัดอันดับมหาเศรษฐีของนิตยสารฟอร์บส์) โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 1.99 หมื่นล้านเหรียญ (6.49 แสนล้านบาท) จากปีก่อนมาเป็น 2.02 หมื่นล้านเหรียญ (6.6 แสนล้านบาท) ในปีนี้

และยังมีธุรกิจอื่นๆ อีกกว่า 13 บริษัท อาทิ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ชื่อเดิม บริษัท ทีซีไวเนอรี่ จำกัด ,บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด, บริษัท คาวาลลิโน เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เป็นต้น

สื่อรายงานว่า “บอส”เป็นผู้ที่ชื่นชอบความเร็วตั้งแต่เด็ก และใช้ชีวิตด้วยความหรูหรา เขาเคยบินรอบโลกด้วยเครื่องบินของเรดบูล นั่ง VIP เพื่อไปดูการแข่งขันฟอร์มูลาวัน เพื่อเชียร์ทีมของตัวเอง กระทั่งบอสได้ขับรถเก๋งสปอร์ต เฟอร์รารี่ รุ่นพินอินฟาริน่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญญ1111 ชนกับนายตำรวจจนเสียชีวิตคาเครื่องแบบ ภายหลังทราบว่าชื่อ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน (ป.) สน.ทองหล่อเมื่อถูกจับกุมได้ประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท

จากนั้นอัยการแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถโดยขณะมึนเมา เนื่องจากหลักฐานไม่ชัดเจน ขณะที่บอสก็ขอเลื่อนนัดศาลมากกว่า 5 ครั้ง อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ กระทั่งข้อหา ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน หมดอายุความเมื่อ 3 ก.ย. 2560

และหลังจากก่อเหตุขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านไปกว่า 7 ปี ล่าสุดอัยการสั่งไม่ฟ้องทุกคดีตามข่าว กระนั้นวิบากกรรมของ “บอส”ยังไม่สิ้น ด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว




August 01, 2020 at 12:10AM
https://ift.tt/3k2FPzR

ความร่ำรวยใน DNA ของ “บอส” วรยุทธ อยู่วิทยา - สยามรัฐ

https://ift.tt/3f8bRqU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ความร่ำรวยใน DNA ของ “บอส” วรยุทธ อยู่วิทยา - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.